Vietnamese English

HOTLINE: 0909.656.682

Văn hoá công ty- chìa khoá cho môi trường làm việc năng suất

13:25:21 18-01-2021

Văn hóa công ty xác định tổ chức của doanh nghiệp, công ty, môi trường làm việc và thậm chí cả các thành viên trong nhóm của bạn.
Nền văn hóa độc đáo của công ty bao gồm cả những cảm nhận cơ bản về công ty của mình cũng như những giá trị rõ ràng của công ty đưa ra trên trang web của mình. Văn hoá công ty có thể chỉ là những gì công ty cần để duy trì sự thống nhất và kiên cường khi đối mặt với những xu hướng công việc đang thay đổi.

I. Văn hóa công ty là gì?

Theo định nghĩa tiêu chuẩn thì văn hóa công ty là tập hợp các thái độ, giá trị, mục tiêu và thực tiễn được chia sẻ đặc trưng cho một cơ quan hoặc tổ chức.
Văn hoá công ty- chìa khoá cho môi trường làm việc năng suất
Bạn có thể coi văn hóa công ty như một tính cách của công ty, ma trận các tính năng và các giá trị được chia sẻ làm cho nó khác biệt độc đáo với bất kỳ công ty nào khác ngoài thị trường.
Cũng giống như tính cách của bạn ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của bạn, văn hóa công ty của bạn ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh hàng ngày của bạn. Văn hóa tác động đến cách người khác nhìn nhận bạn, mức độ hiệu quả của các mối quan hệ bên trong và bên ngoài của bạn, và quan trọng nhất là cảm nhận của những người làm việc cho bạn về bạn.

II. Lợi ích của văn hóa công ty tích cực

Văn hoá công ty tích cực có thể mang lại lợi ích cho cả nhân viên kỳ cựu, nhân viên mới, đối tác, khách hàng và thậm chí cả cộng tác viên theo nhiều cách, từ nâng cao nhận diện thương hiệu đến tăng tình bạn tại nơi làm việc.
Văn hoá công ty- chìa khoá cho môi trường làm việc năng suất
Dưới đây là một số lợi ích quan trọng nhất của văn hóa công ty:
- Nó giúp lôi kéo nhân tài hàng đầu. Các ứng viên hiện nay thường sử dụng văn hóa làm việc như một thước đo quyết định khi chọn công việc nào để chấp nhận, đôi khi thậm chí còn cân nhắc giá trị văn hoá hơn lương.
- Nó kích thích chất lượng công việc. Văn hóa công ty tích cực, cân bằng dẫn đến nhiều nhân viên gắn bó hơn và những nhân viên gắn bó làm việc chăm chỉ hơn cho công ty họ yêu thích.
- Nó tạo ra kết quả kinh doanh mong muốn. Văn hóa thành công có thể thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh khi nó phù hợp với các chiến lược mạnh mẽ và ảnh hưởng từ đội ngũ lãnh đạo.

III. Làm thế nào để cải thiện văn hóa công ty của bạn

Có một nền văn hóa công ty mạnh mẽ, một nền văn hóa cộng hưởng bất kể vị trí thực tế, đã trở nên quan trọng đối với các công ty chuyển sang làm việc từ xa trong đại dịch COVID-19 năm 2020. Sự phát triển văn hóa không ngừng sẽ tiếp tục trở nên quan trọng khi thời đại làm việc mới đang ở đây và nhiều công ty phải xem xét chuyển đổi sang mô hình làm việc từ xa toàn bộ hoặc một phần.
Văn hoá công ty- chìa khoá cho môi trường làm việc năng suất
Trong bối cảnh không có không gian chung và những câu nói bâng quơ trong văn phòng, văn hóa công ty trở thành chất keo gắn kết các tổ chức lại với nhau.
Sử dụng các chiến lược bên dưới để làm cho “keo văn hóa” của bạn bền chặt nhất có thể.

1) Khen thưởng cho nhân viên để trau dồi ý thức trao quyền

Khi bạn khen thưởng và ghi nhận công việc xuất sắc, bạn sẽ khuyến khích những công việc xuất sắc hơn. Hơn nữa, phần thưởng củng cố ý thức của nhân viên về mục đích và ý nghĩa, giúp họ có quyền làm chủ các mục tiêu của công ty.
Thực tế, bạn có thể thưởng cho nhân viên miễn phí bằng cách viết thư cảm ơn, giúp họ có thêm ảnh hưởng và trách nhiệm, đồng thời tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp của họ về các sáng kiến ​​cốt lõi.

2) Thúc đẩy hợp tác hiệu quả

Mọi người cần hợp tác hiệu quả để cảm thấy đoàn kết bởi một nền văn hóa cốt lõi. Khi các đội cảm thấy mất kết nối hoặc mâu thuẫn với đồng nghiệp của họ, cam kết với các giá trị chung mà bạn đã vun đắp có thể nhanh chóng tan rã.
Thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả bằng cách khuyến khích các nhóm của bạn có các cuộc họp hàng tuần và yêu cầu người quản lý đưa ra các yếu tố chặn tiềm năng trong các cuộc họp trực tiếp hàng tuần và thậm chí cả đánh giá hàng năm.

3) Vui vẻ tại nơi làm việc

Vui vẻ là một trong những khía cạnh đơn giản đẹp đẽ nhất của một nền văn hóa tổ chức mạnh mẽ. Những nhân viên vui vẻ cùng nhau có thể gắn kết hơn và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau hơn.
Bạn có thể dễ dàng khuyến khích niềm vui ở nơi làm việc của mình bằng cách tổ chức sinh nhật, các trò chơi kết nối tình đồng đội và biểu dương nhân viên vui vẻ trên blog của bạn hoặc các kênh giao tiếp khác.

4) Giúp nhân viên thể hiện niềm tự hào của họ với công ty

Tất cả chúng ta đều thích mặc đồ để thể hiện sự yêu thích đối với các đội thể thao, ban nhạc và thậm chí cả thương hiệu. Hãy trang trí cho nhân viên của bạn sự quyến rũ của công ty để nâng cao cảm giác tự hào về công ty của họ. 

5) Vui vẻ với nhóm của bạn bên ngoài công việc

Như chúng tôi đã nói trước đó, niềm vui có thể mang nhóm của bạn lại với nhau. Rõ ràng, niềm vui không phải giới hạn trong giờ làm việc. Vui chơi bên ngoài văn phòng cũng như để củng cố thêm tình cảm của nhân viên và tối đa hóa niềm vui của bạn.
Bạn có thể dễ dàng khuyến khích niềm vui ngoại khóa bằng cách bắt đầu một câu lạc bộ đi bộ đường dài nhóm, tổ chức một sự kiện tình nguyện hoặc thậm chí chỉ tổ chức bữa tối nhóm.

6) Tạo điều kiện giao tiếp hiệu quả

Giao tiếp hiệu quả là một cốt lõi của văn hóa công sở. Sự tham gia của nhân viên, sự hiểu biết về các giá trị cốt lõi và thành công trong bất kỳ số liệu có thể tưởng tượng được — tất cả các khía cạnh này của văn hóa đều phụ thuộc vào giao tiếp hiệu quả.
Bạn có thể giúp tăng cường giao tiếp tổ chức bằng cách tạo ra nhiều cơ hội cho công việc dự án và thậm chí khuyến khích nhân viên kết nối với nhau bằng cách sử dụng một công cụ văn hoá công ty.

7) Bắt đầu một nghi lễ hàng tuần

Truyền thống giúp gia đình duy trì mối quan hệ và kết nối qua các thế hệ. Những nghi thức ý nghĩa này có thể làm điều tương tự trong các công ty, mang lại cho một nhóm khác biệt trọng tâm của sự kết nối và thiện chí khiến họ cảm thấy gần gũi hơn.
Bạn có thể dễ dàng biến truyền thống thành một cách hữu cơ tại công ty của mình bằng cách tìm kiếm những sở thích và hoạt động mà hầu hết nhân viên của bạn có điểm chung. Ví dụ: nếu tất cả mọi người đều yêu thích bóng rổ, thì một trận đấu chọn hàng tuần hoặc hàng tháng có thể được sắp xếp theo thứ tự.

8) Thực hiện các sáng kiến ​​về thể chất và sức khỏe

Khi nhân viên cảm thấy tốt, văn hóa tích cực sẽ dễ dàng được nuôi dưỡng hơn. Ngoài ra, nó còn cho nhân viên thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe của họ, củng cố hy vọng rằng họ tìm thấy một nền văn hóa tốt phù hợp.
Bạn có thể khuyến khích nâng cao sức khoẻ bằng cách quảng bá kế hoạch chăm sóc sức khỏe của mình và cung cấp lịch trình linh hoạt để hỗ trợ nhân viên của bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

9) Nuôi dưỡng một nền văn hóa cân bằng

Cho dù bạn là một công ty mới thành lập hay một công ty đã thành công, bạn có thể đạt được một nền văn hóa công ty mạnh mẽ với một cách tiếp cận cân bằng xem xét tất cả các sở thích và tính cách của nhân viên. Phát triển một cơ cấu tổ chức nơi mọi người đều có thể phát triển có nghĩa là văn hóa của công ty bạn sẽ càng được củng cố hơn nhờ những đóng góp và tài năng độc đáo của mọi người.
Bạn có thể làm việc hướng tới sự cân bằng hơn bằng cách cung cấp cho nhân viên quyền tự chủ về lịch trình làm việc của họ và gửi thêm các cuộc khảo sát xung để tìm hiểu xem nhân viên thực sự cảm thấy như thế nào.

10) Duy trì một quy trình tuyển dụng theo định hướng văn hóa

Văn hóa của một tổ chức phải rõ ràng ngay từ thời điểm một ứng viên mới tìm được việc làm trên một nền tảng truyền thông xã hội và cũng cần được củng cố trong suốt quá trình tuyển dụng và trong suốt quá trình giới thiệu.
Làm việc với ban lãnh đạo công ty và bộ phận nhân sự để ghi lại văn hóa công ty của bạn một cách chính thức giống như bạn có thể ghi lại tuyên bố sứ mệnh hoặc kế hoạch kinh doanh của mình. Điều này sẽ giúp mọi người liên quan hiểu cách thuê những người phù hợp với giá trị cốt lõi của bạn.
Tại sao ghế văn phòng công thái học cao cấp có giá đắt?

Tại sao ghế văn phòng công thái học cao cấp có giá đắt?

10:40:21 01-06-2021

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao  một số ghế văn phòng công thái học cao cấp lại đắt hơn...

Bỏ túi mẹo chọn tủ hồ sơ tốt nhất cho văn phòng

Bỏ túi mẹo chọn tủ hồ sơ tốt nhất cho văn phòng

09:21:07 19-05-2021

Nếu bạn có nhiều thủ tục giấy tờ cần giải quyết tại văn phòng nên đảm bảo rằng bạn có nơi để giải quyết...

Mẹo bổ ích trong thiết kế nội thất văn phòng hiệu quả

Mẹo bổ ích trong thiết kế nội thất văn phòng hiệu quả

09:34:05 15-05-2021

Hầu hết chúng ta dành nhiều thời gian ở nơi làm việc hơn là ở nhà. Vì vậy, thiết kế không gian văn phòng cần...

Hướng dẫn chọn bàn làm việc hoàn hảo cho văn phòng

Hướng dẫn chọn bàn làm việc hoàn hảo cho văn phòng

16:05:15 07-05-2021

Khi nói đến bàn làm việc văn phòng tại nơi làm việc, điều quan trọng là phải xem xét một số yếu tố nếu bạn...

Cách chọn đúng loại ghế văn phòng làm việc

Cách chọn đúng loại ghế văn phòng làm việc

08:30:42 04-05-2021

Các nghiên cứu chỉ ra rằng trung bình, mọi người dành khoảng 40 giờ một tuần trên một chiếc ghế văn phòng. Sự...

Tiêu chí nào lựa chọn ghế văn phòng chất lượng cao

Tiêu chí nào lựa chọn ghế văn phòng chất lượng cao

10:40:35 26-04-2021

Tiến bộ công nghệ đã góp phần làm tăng số lượng công việc ít vận động. Trên thực tế, có hơn 83% công việc...

Làm thế nào để thiết kế văn phòng cho sếp thêm đẳng cấp

Làm thế nào để thiết kế văn phòng cho sếp thêm đẳng cấp

15:50:33 19-04-2021

Không gian văn phòng của sếp có thể phản ánh rất nhiều về toàn bộ văn hóa của doanh nghiệp. Một không gian văn...

Cách thiết kế nội thất văn phòng có diện tích lớn

Cách thiết kế nội thất văn phòng có diện tích lớn

08:10:04 13-04-2021

Nét riêng đối với thiết kế nội thất văn phòng có diện tích không giới hạn Ở công ty có nhu cầu làm văn phòng lớn...

Cách chọn bàn làm việc cho văn phòng nhỏ tại nhà

Cách chọn bàn làm việc cho văn phòng nhỏ tại nhà

09:46:30 05-04-2021

Các văn phòng tại gia có quy mô khác nhau. Nếu văn phòng tại nhà của bạn nhỏ, thì việc chọn ra một chiếc bàn làm...

Bàn họp gỗ Hoà Phát được lăng xê cho không gian văn phòng hiện đại

Bàn họp gỗ Hoà Phát được lăng xê cho không gian văn phòng hiện đại

08:38:36 31-03-2021

Bàn họp gỗ văn phòng là sự chọn lựa hàng đầu của những doanh nghiệp. Mỗi chúng ta đều thấy được việc cần...

Ý tưởng thiết kế văn phòng gồm những loại nào?

Ý tưởng thiết kế văn phòng gồm những loại nào?

09:05:54 27-03-2021

Thiết kế văn phòng là một hạng mục được xem trọng và tối ưu hóa vì sự phát triển lâu dài của cả hệ thống...

Thiết kế văn phòng giám đốc với bàn làm việc cao cấp Hòa Phát

Thiết kế văn phòng giám đốc với bàn làm việc cao cấp Hòa Phát

10:29:42 23-03-2021

Trong thiết kế văn phòng giám đốc, bàn làm việc chính là một trong các sản phẩm sản xuất nội thất phòng giám đốc...

Nội thất Hoà Phát - thương hiệu của chất lượng và uy tín

Nội thất Hoà Phát - thương hiệu của chất lượng và uy tín

09:09:09 19-03-2021

Nội thất Hòa Phát hiện đang là một thương hiệu thịnh hành và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng,...

Tham khảo phong thuỷ văn phòng làm việc chuẩn

Tham khảo phong thuỷ văn phòng làm việc chuẩn

09:01:54 17-03-2021

Phong thủy là một khoa học và nghệ thuật cổ xưa của Trung Quốc, liên kết vị trí của bản thân và các vật phẩm...

Tiêu chuẩn chiếu sáng văn phòng làm việc

Tiêu chuẩn chiếu sáng văn phòng làm việc

09:39:12 13-03-2021

Mọi người nhận được khoảng 85% thông tin của họ thông qua thị giác, vì vậy điều quan trọng là họ phải có đủ...

Thiết kế văn phòng giám đốc chuyên nghiệp có khó không?

Thiết kế văn phòng giám đốc chuyên nghiệp có khó không?

14:09:52 08-03-2021

Làm thế nào để thiết kế và thi công văn phòng cho giám đốc vừa đúng hướng phong thủy vừa thể hiện được sự...

Khi nào nên thay chiếc ghế văn phòng của bạn?

Khi nào nên thay chiếc ghế văn phòng của bạn?

07:59:21 26-02-2021

Ghế văn phòng là một phần quan trọng trong cơ cấu thiết lập không gian làm việc hoàn chỉnh. Dù bạn làm việc trong văn...

Chiều cao chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?

Chiều cao chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?

11:21:47 05-02-2021

Chiều cao bàn làm việc không phù hợp có thể làm giảm năng suất, mức năng lượng và chất lượng công việc của...

Tiêu chí kích thước bàn giám đốc chuyên nghiệp khi lựa chọn

Tiêu chí kích thước bàn giám đốc chuyên nghiệp khi lựa chọn

08:52:36 29-01-2021

Tiêu chí kích thước bàn giám đốc có sự khác biệt với mẫu bàn văn phòng thông thường như bàn nhân viên, bàn trưởng...

Bàn làm việc chân sắt: Ưu và nhược điểm?

Bàn làm việc chân sắt: Ưu và nhược điểm?

08:43:39 23-01-2021

Bàn làm việc văn phòng trên thị trường nội thất hiện nay với sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng cũng như phân...

Thách thức trong thiết kế văn phòng làm việc hiệu quả

Thách thức trong thiết kế văn phòng làm việc hiệu quả

09:49:19 20-01-2021

Doanh nghiệp bạn đang có dự án thiết kế nội thất văn phòng không? Hay nếu bạn đang mở văn phòng mới, mở rộng...

Những điều nên biết khi thiết kế nội thất văn phòng

Những điều nên biết khi thiết kế nội thất văn phòng

10:09:45 16-01-2021

Thiết kế nội thất văn phòng là công việc không khó nhưng nó đòi hỏi người làm phải có khả năng quan sát và óc...

Những kiểu dáng tiêu biểu của bàn họp văn phòng

Những kiểu dáng tiêu biểu của bàn họp văn phòng

11:32:48 09-01-2021

Nội thất văn phòng nói rất nhiều về bộ mặt doanh nghiệp của bạn, chúng được tuỳ chỉnh phù hợp với nhu cầu và...

5 nguyên tắc lựa chọn bàn làm việc chất lượng

5 nguyên tắc lựa chọn bàn làm việc chất lượng

15:04:44 30-12-2020

Bàn làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ công việc đồng thời cũng là phương tiện gián tiếp quảng bá...

Bí kíp lựa chọn bàn họp cho văn phòng chuyên nghiệp, đẳng cấp

Bí kíp lựa chọn bàn họp cho văn phòng chuyên nghiệp, đẳng cấp

08:39:04 24-12-2020

Bàn họp văn phòng là nơi diễn ra những cuộc hội nghị, đàm phán, ký kết những dự án; là nơi mọi người cùng nhau...

Tại sao nên chọn bàn họp chân sắt DSG trong thiết kế phòng họp?

Tại sao nên chọn bàn họp chân sắt DSG trong thiết kế phòng họp?

10:13:58 19-12-2020

Thiết kế nội thất phòng họp ảnh hưởng toàn diện đến bộ mặt, thương hiệu của công ty. Đồ nội thất phòng họp...

Ghế văn phòng gồm bao nhiêu loại?

Ghế văn phòng gồm bao nhiêu loại?

08:56:38 15-12-2020

Bạn đang suy nghĩ về việc tậu một chiếc ghế văn phòng của mình? Nếu vậy bạn phải có kiến ​​thức nhất...

Kết nối con người với thiên nhiên trong thiết kế văn phòng

Kết nối con người với thiên nhiên trong thiết kế văn phòng

09:35:06 11-12-2020

Một trong những xu hướng mạnh mẽ và lâu dài nhất hiện nay đang định hình lại nơi làm việc của các công ty trên...

Cẩm nang lựa chọn bàn làm việc đúng tiêu chuẩn

Cẩm nang lựa chọn bàn làm việc đúng tiêu chuẩn

09:34:30 08-12-2020

Hiện nay, một trong những vật dụng không thể thiếu của “dân văn phòng” là bàn làm việc. Vậy bàn làm việc là...

Top 5 mẫu phòng họp hiện đại thiết kế phổ biến

Top 5 mẫu phòng họp hiện đại thiết kế phổ biến

08:39:39 01-12-2020

Sự phát triển trong công cuộc thiết kế văn phòng trên thế giới nói chung, mọi hình thái văn phòng công sở đều...

Lựa chọn ghế chân quỳ Hoà Phát có phù hợp sức khoẻ công sở?

Lựa chọn ghế chân quỳ Hoà Phát có phù hợp sức khoẻ công sở?

15:46:58 23-11-2020

Dòng sản phẩm sản xuất ghế chân quỳ giá hợp lý là một trong các mẫu ghế được đông đảo khách hàng tin dung chọn...

4 lời khuyên cho việc lựa chọn nội thất văn phòng hoàn hảo

4 lời khuyên cho việc lựa chọn nội thất văn phòng hoàn hảo

10:58:16 18-05-2019

Lựa chọn và xem xét cẩn thận là chìa khóa khi đến lúc chọn đồ nội thất văn phòng hoàn hảo. Dưới đây là 4 lời...

6 yếu tố bạn cần xem xét khi mua đồ nội thất cho không gian làm việc...

6 yếu tố bạn cần xem xét khi mua đồ nội thất cho không gian làm việc...

16:37:20 22-01-2019

Chọn đồ nội thất phù hợp cũng quan trọng như chọn đúng loại văn phòng. Nó không chỉ đóng góp cho hạnh phúc, nó...

Nội thất văn phòng 8 cách có thể cải thiện năng suất

Nội thất văn phòng 8 cách có thể cải thiện năng suất

09:18:01 19-01-2019

Liên kết giữa chất lượng nội thất văn phòng và năng suất là một chủ đề nghiên cứu thú vị. Nghiên cứu cho thấy...

Mẹo để chọn nội thất văn phòng tốt nhất

Mẹo để chọn nội thất văn phòng tốt nhất

11:22:06 27-12-2018

Chọn đồ nội thất văn phòng tốt nhất có thể là một nhiệm vụ khá khó khăn. Và, tất cả sẽ khó khăn hơn nếu bạn...

Các vấn đề môi trường làm việc ảnh hưởng đến năng suất

Các vấn đề môi trường làm việc ảnh hưởng đến năng suất

08:48:38 10-12-2018

Chủ doanh nghiệp, không phải công nhân, là những người cần biết những vấn đề tại nơi làm việc làm giảm năng...

Ba lý do tổ chức cần đồ nội thất văn phòng ergonomic

Ba lý do tổ chức cần đồ nội thất văn phòng ergonomic

16:43:11 29-11-2018

Trong khi một ngày nhai trên bàn làm việc của bạn có thể không có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, hãy tưởng tượng...

Mẹo để phát triển thiết kế nội thất văn phòng của bạn

Mẹo để phát triển thiết kế nội thất văn phòng của bạn

13:57:09 27-11-2018

Thiết kế nội thất văn phòng có thể là một thử thách. Với rất nhiều người có thị hiếu khác nhau, nó có thể...

Thiết kế nội thất chủ nghĩa hiện đại đáp ứng truyền thống

Thiết kế nội thất chủ nghĩa hiện đại đáp ứng truyền thống

13:42:51 23-11-2018

Một trong những điều tốt nhất về thiết kế nội thất là một thực tế rằng nó luôn luôn có vẻ là thay đổi và...

Thiết kế nội thất chỉ dành cho những người giàu có?

Thiết kế nội thất chỉ dành cho những người giàu có?

15:50:51 13-11-2018

Với thiết kế nội thất đang trong xu hướng, hầu hết mọi người sẵn sàng để có được nhà của họ hoặc không gian...

123
Văn hoá công ty- chìa khoá cho môi trường làm việc năng suất - Tin tứcVăn hoá công ty- chìa khoá cho môi trường làm việc năng suất - Tin tứcVăn hoá công ty- chìa khoá cho môi trường làm việc năng suất, trên Bình chọn
Close [X]